Triết lý 'Omotenashi' trong văn hóa của Toyota Việt Nam
10/03/2020 08:23:00 SATrong 25 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota xây dựng hình ảnh xuất phát từ triết lý "Omotenashi", văn hóa hiếu khách đặc trưng của người Nhật Bản.
Từ những ngày đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam, Toyota đã kỳ vọng sẽ gây dựng được hình ảnh về một thương hiệu Nhật Bản có dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội so với các đối thủ.
Nền tảng đó được hãng này xây dựng dựa trên triết lý Omotenashi, tinh thần hiếu khách trong văn hóa Nhật Bản. "Toyota Việt Nam kỳ vọng sẽ đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng lên một tầm cao mới, chăm sóc từ những điều nhỏ nhất, để khách hàng cảm nhận được hãng xe luôn đồng hành với họ", đại diện hãng nói.
Anh Trần Đức, một chủ xe Toyota Fortuner thường xuyên phải đi công tác xa dài ngày cho biết, điều anh hài lòng nhất ở hãng này là khả năng đồng bộ lịch sử bảo dưỡng, tại các hệ thống chính hãng trên toàn quốc.
"Dù bảo dưỡng, sửa chữa xe ở bất cứ xưởng dịch vụ Toyota chính hãng nào, thông tin về lịch sử xe đều đầy đủ, rút gọn thời gian và đảm bảo chiếc xe được xử lý đúng cách. Nhờ thế, sau bốn năm sử dụng, chiếc xe của tôi vẫn bền bỉ, ít gặp sự cố bất thường", anh Trần Đức nói. "Mỗi lần đến kỳ bảo dưỡng, tôi đều nhận được thông báo từ đại lý Toyota. Hãng tham vấn kỹ cho khách hàng trước khi tiến hành sửa chữa, giúp giảm bớt thời gian chờ đợi và bảo dưỡng".
Hệ thống đại lý và xưởng dịch vụ rộng khắp cả nước là một trong những lý do khiến các mẫu xe của Toyota được khách Việt ưa chuộng. "Mua xe lần đầu cách đây 10 năm, tôi chỉ quan tâm đến các tính năng, thiết kế hay tiện ích. Nhưng khi có kinh nghiệm sử dụng xe hơn, tôi mới thấy dịch vụ hậu mãi là yếu tố rất quan trọng", anh Dương Thắng, chủ một cơ sở cho thuê xe tại Đống Đa (Hà Nội) nói. "Với người sử dụng xe để phục vụ công việc kinh doanh, hậu mãi tốt đồng nghĩa với tiết kiệm thời gian, công việc ít bị gián đoạn, thời gian thu hồi vốn và khấu hao xe nhanh hơn".
Nhân kỷ niệm 25 năm tại Việt Nam, Toyota tung chương trình ưu đãi "Đến Toyota, rinh Wigo về nhà" dành cho khách làm dịch vụ tại hệ thống đại lý chính hãng. Cụ thể, khách được hưởng ưu đãi đồng giá 69.000 đồng mỗi lít dầu động cơ Toyota, nhận 1 coupon Esteem trị giá 100.000 đồng khi mua lốp Bridgestone từ 17 inch hoặc 2 lốp Bridgestone từ 16 inch.
Khách có hóa đơn dịch vụ từ 500.000 đồng sẽ được bốc thăm tại đại lý với phần quà hấp dẫn, tham gia chương trình bốc thăm vòng cuối của Toyota Việt Nam, có cơ hội nhận quà tặng giá trị cao nhất là xe Wigo AT 2020. Các phần quà khá gồm: iPhone 11 Pro Max, Apple Watch series 5, tai nghe Airpod Pro...
Đại diện hãng cho biết, ngoài những chính sách khuyến mãi cho khách mua xe mới, chương trình ưu đãi dịch vụ này sẽ hỗ trợ khách hàng đang sử dụng xe trong giai đoạn khó khăn vì Covid-19.
Tuấn Vũ
Bạn hãy là người đầu tiên đăng nhận xét...
Đăng nhận xét