1. Trang chủ
  2. Kiến thức

Toyota Corolla Cross - Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị

10/22/2020 03:30:00 CH
Toyota Corolla Cross - Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị

Việc sử dụng động cơ hybrid chính là yếu tố mang đến nhiều ưu điểm cho Toyota Corolla Cross trên cả khía cạnh vận hành lẫn chi phí sử dụng.

Toyota Corolla Cross - Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị - Ảnh 1.

Động cơ hybrid là gì?

Được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới tại triển lãm Paris năm 1899, động cơ hybrid qua hơn 2 thập kỷ đã trở thành một sự lựa chọn không thể thiếu đối với người dân châu Âu. Tuy được biết đến rộng rãi, nhưng động cơ hybrid vẫn còn là sự lựa chọn mới mẻ tại Việt Nam, vốn chỉ được biết tới qua một lượng nhỏ những dòng xe nhập khẩu tư nhân. Xe sử dụng động cơ hybrid thường được gọi là xe lai hay xe lai điện, sử dụng hai nguồn năng lượng gồm một động cơ điện hỗ trợ và một động cơ đốt trong truyền thống. 

Toyota Corolla Cross - Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị - Ảnh 2.

Tại sao động cơ hybrid lại tiết kiệm hơn động cơ đốt trong?

Tuỳ vào từng trường hợp và tình huống cụ thể, động cơ xăng và động cơ điện sẽ hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo quá trình vận hành được tối ưu và tránh lãng phí năng lượng cần thiết. Ví dụ khi khởi động xe, năng lượng sẽ được lấy từ nguồn điện và chỉ có động cơ điện hoạt động. Động cơ xăng sẽ ở chế độ chờ, tránh lãng phí năng lượng. Trong trường hợp dừng đèn đỏ, cả 2 động cơ cũng có thể tạm ngắt để tránh lãng phí nhiên liệu do quá trình nổ máy cầm chừng như xe thông thường.

Toyota Corolla Cross - Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị - Ảnh 3.

Trong trường hợp khác, khi tài xế đạp ga tăng tốc, động cơ xăng sẽ hoạt động kết hợp với động cơ điện để xe có thêm lực kéo. Những động năng hao phí trong quá trình phanh, sẽ được thu hồi bởi phanh tái sinh để nạp lại năng lượng cho pin hybrid của động cơ điện. Chính bởi cơ chế hoạt động hỗ trợ linh hoạt và thông minh này, động cơ điện luôn có thể hỗ trợ và thậm chí có thể thay thế hoạt động của động cơ đốt trong khi lượng pin cao. Do đó, động cơ hybrid luôn sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng và kinh tế hơn so với xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong thông thường. 

Xe sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu như thế nào so với các mẫu xe khác?

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross đang là mẫu xe hiếm hoi phân phối chính hãng phiên bản hybrid. Theo công bố từ nhà sản xuất, mẫu xe hybrid này chỉ mất 3,7L xăng cho 100km trong đô thị, 4,5L xăng cho 100km ngoài đô thị và 4,2L xăng cho 100km đường hỗn hợp. So sánh với một số đối thủ cùng phân khúc, con số của Toyota Corolla Cross hoàn toàn ấn tượng khi bỏ xa mức tiêu thụ từ 7 - 12L/100km của nhiều mẫu xe Nhật, Hàn khác. 

Chưa dừng lại ở những đối thủ cùng phân khúc, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Corolla Cross còn có thể áp đảo những mẫu xe ở phân khúc dưới. Lấy ví dụ, một chiếc SUV hạng B có khả năng tiêu thụ 8,85L xăng cho 100km trong đô thị, 4,93L xăng cho 100km ngoài đô thị và 6,39L xăng cho 100km đường hỗn hợp. Thông số tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Corolla Cross chắc chắn sẽ ghi điểm với người tiêu dùng Việt, khi vấn đề kinh tế của việc sử dụng ô tô vẫn đang là câu chuyện được số đông người mua xe quan tâm. 

Toyota Corolla Cross - Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị - Ảnh 4.

Cũng trong ngày 17/09 vừa qua sau khi ra mắt Corolla Cross, Toyota cũng đã giới thiệu phiên bản cải tiến Fortuner 2020 với những thay đổi về mặt thiết kế, tiện nghi và đặc biệt là hệ thống an toàn. Bên cạnh đó, Toyota cũng điều chỉnh mức giá bán lẻ cho mẫu SUV 7 chỗ - Rush, từ 668 triệu xuống còn 633 triệu. Với bộ ba SUV đầy mạnh mẽ này, Toyota đã mang đến danh mục sản phẩm SUV hoàn thiện, đáp ứng lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm TẠI ĐÂY.

Theo TriThucTre


Bài viết này có bổ ích với bạn ?

Bạn hãy là người đầu tiên đăng nhận xét...

Copyright © 2020 Toyota Tiền Giang - Hotline : 0273.3 616 626 - All Rights Reserved | Powered By Blogger
🔝