1. Trang chủ
  2. Tin tức

Corolla Cross vượt KIA Seltos, trở thành 'át chủ bài' của Toyota Việt Nam

11/18/2020 04:06:00 CH

Toyota Corolla Cross lần đầu lọt vào Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam cùng với KIA Seltos. Đại diện Nhật Bản trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tỏ ra chiếm ưu thế về mặt doanh số trong tháng 10.2020.

Corolla Cross hứa hẹn trở thành "át chủ bài" của Toyota Việt Nam trong năm tớiNếu nhiều mẫu xe khác của Toyota Việt Nam tỏ ra sa sút về doanh số trong thời gian gần đây thì Corolla Cross lại là câu chuyện khác. Mẫu xe Corolla Cross dần trở thành "át chủ bài" mới của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam với doanh số tăng trưởng qua từng tháng. Theo số liệu từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor trong tháng 10.2020, phân khúc Crossover cỡ nhỏ đã có sự đảo lộn khi T oyota Corolla Cross bất ngờ vượt mặt đối thủ KIA Seltos và xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Với doanh số 1.548 xe bán ra thị trường đã giúp Toyota Corola Cross vươn lên vị trí số 1 trong phân khúc. Xếp ngay sau Toyota Corolla Cross là đối thủ Hàn Quốc - KIA Seltos với 1.402 xe bán ra, xếp vị trí thứ 10 trong Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Trong khi đó, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc năm 2019 -  Hyundai Kona rơi xuống vị trí thứ 3 với 242 xe bán ra, giảm 200 xe so với tháng trước đó.  Kết quả này chưa bằng một nửa của 'tân binh' KIA Seltos. Tuy nhiên, nếu tính doanh số cộng dồn, Hyundai Kona vẫn còn khả năng trở thành "ông vua phân khúc" năm 2020 do hai mẫu xe đối thủ mới tung ra thị trường 2-3 tháng trước đó.

Corolla Cross có lợi thế để trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất phân khúc Crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam

"Cựu vương" Ford EcoSport dù mới được nâng cấp lên phiên bản mới nhưng chỉ đứng thứ 4 trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ với 282 xe bán ra trong tháng 10.2020, tăng 22 xe so với tháng 9 trước đó. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, đã có 2.072 xe giao đến tay khách hàng. Doanh số Ford EcoSport ngày càng sụt giảm trước sự gia nhập của các tân binh Toyota Corolla Cross hay KIA Seltos.

Như thường lệ,  mẫu xe xếp chốt bảng trong cuộc đua tranh doanh số SUV/Crossover hạng B tại Việt Nam tháng 10.2020 là  Honda HR-V với doanh số 142 xe bán ra thị trường, tăng 13 xe so với tháng trước. Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có 3 phiên bản đi kèm giá bán từ 636 đến 750 triệu đồng tùy phiên bản.

Kết quả này cho thấy Toyota Việt Nam đã gặt hái được thành công ban đầu với Corolla Cross khi mẫu xe này đánh trúng tâm lý khách hàng với thiết kế hài hòa, kích thước phù hợp, đi kèm các trang bị tiện nghi đầy đủ, không còn "nghèo nàn" như các mẫu xe Toyota trước đây.


Bài viết này có bổ ích với bạn ?

Bạn hãy là người đầu tiên đăng nhận xét...

Copyright © 2020 Toyota Tiền Giang - Hotline : 0273.3 616 626 - All Rights Reserved | Powered By Blogger
🔝