1. Trang chủ
  2. Kiến thức

SUV 7 chỗ và 5+2: Nên chọn loại nào?

10/28/2020 11:37:00 SA

Dòng xe SUV/MPV ngày càng được ưa chuộng trên thế giới, trong đó có Việt Nam nhờ thiết kế rộng rãi và tính ứng dụng cao của mình. Tại thị trường Việt Nam, Toyota Rush hiện là cái tên khá sáng giá bên cạnh nhiều đối thủ khác như Suzuki XL7, Ertiga hay Mitsubishi Xpander, nhất là khi giá bán lẻ chỉ còn 633 triệu đồng.

Xu thế mua sắm hiện nay trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đang dần hướng đến dòng xe SUV/MPV rộng rãi thay vì sedan như trước đây. Những mẫu SUV/MPV 7 chỗ nổi bật trên thị trường Việt hiện nay gồm có Toyota Rush, Suzuki XL7, Ertiga hay Mitsubishi Xpander.

Dòng xe 7 chỗ có không gian rộng rãi đủ cho 7 người ngồi, đem đến sự thoải mái và trải nghiệm tốt nhất. Trong khi đó, dòng xe 5+2 chỗ ngồi có 2 ghế với diện tích nhỏ hẹp hơn, thường phù hợp với trẻ nhỏ. Điều này khá bất tiện cho các gia đình khi những đứa trẻ dần trưởng thành.

Ô tô hiện vẫn là một tài sản lớn đối với nhiều gia đình Việt Nam. Bởi vậy, khi quyết định mua một chiếc xe, các gia đình sẽ phải cân nhắc tới nhiều yếu tố, trong đó, chiếc xe phải phù hợp và hữu dụng với cả gia đình, có thể gắn bó trong nhiều năm. Những chiếc xe SUV 7 chỗ như Toyota Rush sẽ có lợi thế hơn hẳn những đối thủ 5+2 chỗ ngồi.

Từ ngày 17/9/2020, Toyota Việt Nam cũng đã điều chỉnh giá ban của mẫu Rush theo chiều hướng có lợi cho người dùng. Cụ thể, giá niêm yết của chiếc xe này đã giảm tới 35 triệu đồng. Như vậy, mức giá hiện tại của Toyota Rush hiện chỉ còn 633 triệu đồng, so với các đối thủ như Suzuki XL7 (589 - 599 triệu đồng), Ertiga (499 - 559 triệu đồng) hay Mitsubishi Xpander (555 - 630 triệu đồng) cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút. Nếu cân đo đong đếm với lợi ích đạt được thì mức chênh hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Thực chất, Toyota Rush là một chiếc SUV lai MPV, nhưng mang nhiều đặc thù của dòng SUV. Rush sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với đại đa số nhu cầu sử dụng ô tô của người Việt. Mẫu SUV hạng B có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.435 x 1.695 x 1.705 mm và chiều dài cơ sở 2.685 mm. Rush vừa thuận tiện di chuyển trong các khu đô thị chật hẹp, vừa có thể đi dã ngoại hoặc về quê dịp cuối tuần.

Đặc biệt, khoảng sáng gầm lên tới 220 mm giúp Rush có khả năng vượt địa hình tốt hơn, phù hợp với hệ thống đường sá giao thông còn chưa hoàn thiện tại Việt Nam. Và nhìn sang các đối thủ của Rush như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7, khoảng sáng gầm xe chỉ lần lượt là 200 mm và 205 mm.

Thiết kế của Toyota Rush mang thiên hướng của dòng xe SUV khỏe khoắn, năng động và vững chãi với cụm đèn trước sử dụng bóng LED, ăng ten vây cá mập thể thao và la-zăng cỡ lớn 17 inch. Trong khi đó, các đối thủ khác như Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander chỉ sử dụng mâm hợp kim 16 inch.

Bước vào khoang cabin, Toyota Rush được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng tự động giúp người lái bớt thao tác, điều hòa tự động 2 dàn lạnh cho khả năng làm mát vượt trội hay hệ thống giải trí 8 loa. Các đối thủ như Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander chỉ sử dụng điều hòa chỉnh tay và sở hữu hệ thống âm thanh từ 4-6 loa. Ngoài ra, Toyota Rush cũng sở hữu các tiện nghi cơ bản như màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth, AUX, USB, chìa khoá thông minh, đề nổ bằng nút bấm,...

Theo đánh giá của nhiều người đã từng cầm lái, so với các đối thủ, Toyota Rush chịu lực vặn, xoắn tốt hơn vận hành trên các cung đường khó tốt, tiếng ồn từ lốp xe truyền tời khoang lái cũng ít hơn. Bởi vì, Toyota Rush là một mẫu SUV hạng B thứ thiệt, sở hữu khung xe rời (body on frame) thay vì khung liền (unibody) như XL7 hay Xpander.

Bên cạnh đó, Toyota Rush cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ dẫn động cầu sau thay vì cầu trước như các đối thủ. Điều này giúp xe tăng tốc tốt hơn do khối lượng được dồn lại phía sau khi tăng tốc.

Trọng lượng xe cân bằng giữa phần đầu xe và đuôi xe; bánh trước chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng giúp xe quay vòng chính xác và nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, giảm xóc sau của Rush cũng ưu việt các đối thủ nhờ hệ thống đa liên kết với các thanh giằng ngang.Toyota Rush và các đối thủ đều được trang bị các công nghệ an toàn chủ động tiên tiến như hệ thống chống bó cứng phanh ABS với BA và EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi,... Tuy nhiên, Rush được đánh giá cao hơn về mặt an toàn với cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí an toàn (trong khi đối thủ Xpander và XL7 chỉ được trang bị 2 túi khí). Toyota Rush cũng là mẫu xe duy nhất nhận được đánh giá an toàn ASEAN NCAP 5 sao, trong khi Ertiga và Xpander đạt 4 sao.

Xét về nguồn gốc, Toyota Rush có ưu thế hơn nhờ vào nền tảng thương hiệu có độ tin cậy ăn sâu vào suy nghĩ của người Việt bấy lâu này. Hơn hết, những mẫu xe Toyota đều có chất lượng tốt, bền bỉ và chắc chắn. Do đó, Toyota Rush vẫn sẽ là một sự lựa chọn đáng tiền cho các khách hàng thích một chiếc SUV 7 chỗ với giá cả phải chăng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm Rush, độc giả xem thêm tại đây.

Theo otosaigon


Bài viết này có bổ ích với bạn ?

Bạn hãy là người đầu tiên đăng nhận xét...

Copyright © 2020 Toyota Tiền Giang - Hotline : 0273.3 616 626 - All Rights Reserved | Powered By Blogger
🔝