1. Trang chủ
  2. Kiến thức

9 kinh nghiệm mua xe ô tô cũ cực hay để tậu được xế ngon, giá hấp dẫn

11/05/2020 02:04:00 CH

Cùng tham khảo kinh nghiệm mua xe ô tô cũ cực hữu ích do Toyota Tiền Giang chia sẻ dưới đây để có thể mua được chiếc xe đã qua sử dụng có chất lượng tốt và đặc biệt là với giá bán hấp dẫn, phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân.

Lý do nên mua xe ô tô cũ?

Trong trường hợp bạn đang muốn mua 1 chiếc xe để phục vụ cho nhu cầu di chuyển hay làm dịch vụ lái xe nhưng không quá dư dả về mặt tài chính thì mua xe ô tô cũ là lựa chọn thật sự phù hợp. Lựa chọn xe ô tô cũ sẽ giúp người mua giảm bớt áp lực về vấn đề tiền bạc vì giá bán xe đã qua sử dụng không hề đắt đỏ. Thực tế, cùng một số tiền, nếu mua xe mới bạn có thể chỉ mua được dòng xe tầm trung nhưng nếu mua xe cũ, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe sang đến từ các thương hiệu đình đám như BMW, Audi, Mercedes… Đặc biệt nếu là người có kiến thức và kinh nghiệm về ô tô bạn còn có thể mua được chiếc xe cũ chất lượng với mức giá rất ‘mềm’.

Tuy nhiên, mua xe ô tô cũ sẽ là con dao hai lưỡi đầy rủi ro đối với những khách hàng còn non kinh nghiệm. Bởi chủ xe cũ có thể đã sơn sửa và thay các chi tiết, bộ phận trên xe để ‘qua mặt’ người mua. Thậm chí, có thể đó là chiếc xe từng va quệt, gây tai nạn, taxi ‘hoàn lương’ đã được ‘mông má’ lại nhưng bạn hoàn toàn không thể nhận biết được điều đó. 

Chính vì vậy, khi có ý định tậu xế đã qua sử dụng, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ rất hữu ích dưới đây mà các chuyên gia của Toyota Tiền Giang chia sẻ dưới đây:

Xác định rõ mục đích sử dụng xe

Việc xác định rõ mục đích mua xe sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc xe ô tô thật sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm, xem xét các loại xe 1 cách mơ hồ mà không mang lại kết quả thiết thực. Ví dụ như nếu muốn mua 1 chiếc xe để di chuyển hàng ngày trong thành phố, những mẫu xe cỡ nhỏ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning là sự lựa chọn của bạn. Còn nếu mua xe có không gian rộng lớn, động cơ khỏe hơn 1 chút để chở cả gia đình thì có thể lựa chọn những mẫu SUV/MPV như Honda Civic, Toyota Camry, Toyota Innova hay Ford Fortuner…

Xác định rõ mục đích sử dụng xe sẽ giúp người mua tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm

Xác định rõ mục đích sử dụng xe sẽ giúp người mua chủ động hơn cho việc tìm kiếm

Xác định quỹ tài chính dành cho việc mua xe

Bạn có thể chi trả bao nhiêu cho việc mua xe? Và nếu có thể vay thêm, thì khả năng trả nợ sẽ là như thế nào? Đây là những vấn đề quan trọng mà khi tậu ô tô, dù là xe mới hay xe cũ thì người mua vẫn cần phải xác định rõ ràng. Theo Toyota Tiền Giang, bạn nên lập kế hoạch chi tiết cho việc mua xe, về mục đích sử dụng, về số tiền mua xe… để chủ động hơn trong việc lựa chọn được chiếc xe phù hợp.

Thời điểm mua xe ô tô cũ thích hợp

Lựa chọn thời điểm mua xe thích hợp để nhận được giá bán ưu đãi hấp dẫn. Thường thì vào thời điểm giữa năm, trước tháng Ngâu và mùa thu, các đại lý và cá nhân bán xe thường đưa ra nhiều ưu đãi nên người mua có thể tham khảo và sắp xếp để mua xe ô tô với giá bán hấp dẫn.

Chọn nơi mua bán xe ô tô cũ uy tín

Sau khi đã xác định rõ mục tiêu, tầm tiền và thời điểm mua xe, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về địa điểm bán xe ô tô. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, bạn hoàn toàn chủ động được việc tìm kiếm thông tin mình đang cần. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ website uy tín về lĩnh vực ô tô như Oto.com.vn, Banxe.info… mà bạn có thể tham khảo. Khi truy cập vào những trang web này, không chỉ tìm hiểu được các địa chỉ mua bán xe ô tô cũ uy tín, bạn còn có thể so sánh mức giá mà bên bán đưa ra để có lựa chọn phù hợp.

Nên chọn thương hiệu xe ô tô cũ nào?

Lựa chọn thương hiệu được đánh giá cao về độ bền khi mua xe ô tô cũ

Nên lựa chọn thương hiệu được đánh giá cao về độ bền khi mua xe ô tô cũ

Khi mua xe ô tô cũ, tính thương hiệu cũng là 1 yếu tố mà bạn cần quan tâm. Theo khảo sát, những thương hiệu như Toyota, Kia, Mazda, Honda hay Ford có giá trị thanh khoản cao, được đánh giá tốt về chất lượng sử dụng bền bỉ. Hơn nữa, phụ tùng của những thương hiệu này cũng phổ biến và không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, nếu xác định mua xe cũ, tốt nhất nên lựa chọn chiếc xe đã qua sử dụng trong vòng 5 năm trở lại.

Kiểm tra xe cẩn thận

Khi đã lựa chọn được chiếc ô tô ưng ý và địa chỉ bán xe khiến bạn yên tâm, hãy đến để ‘thăm khám’ nó trước khi quyết định rước xế về nhà. Sự cẩn thận không bao giờ là thừa, hãy kiểm tra toàn bộ chiếc xe, dù là chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo được rằng chiếc xe vẫn hoạt động tốt.

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ là nên kiểm tra kỹ chiếc xe

Kiểm tra xe cẩn thận là 1 trong những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ quan trọng không nên bỏ qua

Trong đó, một số vấn đề về thực trạng chiếc xe mà các chuyên gia khuyên bạn nên kiểm tra kỹ bao gồm:

Nhìn chung, những chiếc xe đã được làm lại động cơ/hộp số thường sẽ có vết xước ở ốc vít của lốc máy và hộp số. Ngoài ra, kiểm tra xem các đường keo ở nắp ca pô và thân xe để xem chúng còn mịn không hay bị gấp, nối, gồ ghề. Bên cạnh đó, còn 1 lưu ý rất quan trọng giúp chủ xe không mua phải chiếc xe từng bị thủy kích tấn công. Đó là hãy kiểm tra dây an toàn, nếu ở phần cuối dây có vết mốc, ố màu thì nhiều khả năng xe đã từng bị ngập nước. Hoặc nếu xe đã từng bị ngập nước thì đèn xe thường mờ hơn và có vết ố vàng. Và đừng quên kiểm tra ở phần dưới thảm trải sàn, đây là chi tiết giúp bạn nhận biết thực trạng của chiếc xe khá chính xác.

Lời khuyên của Oto.com.vn dành cho bạn là hãy đi cùng với 1 người am hiểu, có kinh nghiệm về xe ô tô để họ có cái nhìn khách quan nhất về thực trạng của chiếc xe mà bạn đang có ý định mua.

Đừng quên lái thử xe

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ là nên lái thử xe

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ là nên lái thử xe để quyết định có nên tậu chiếc xe đó hay không

Sau khi đã kiểm tra xe cẩn thận, đừng quên lái thử vài vòng để có cảm nhận rõ ràng nhất về cơ chế và chất lượng hoạt động của chiếc xe. Lưu ý, kiểm tra tiếng động khi phanh xe ở tốc độ 50 km/h và khi vào cua chậm 1 góc 90 độ, hãy tập trung nghe âm thanh và độ rung của chiếc xe. Đặc biệt, khi di chuyển ở tốc độ cao mà xe vẫn chạy êm ái, ổn định, không bị rung lắc thì nên mua.

Ngoài ra, khi xe khởi động, nếu phát hiện ra xe thải khói thì chắc chắn khoang máy động cơ của xe có vấn đề. Bởi vì chỉ có những chiếc xe có động cơ bị hư hỏng nặng mới thải ra luồng khói bất thường.

Kiểm tra giấy tờ gốc của xe

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ đó là không nên bỏ qua bước kiểm tra giấy tờ gốc của chiếc xe. Đừng vì giá hời mà mua 1 chiếc xe ô tô không có nguồn gốc rõ ràng, giấy tờ liên quan không đầy đủ.

Trước khi quyết định mua xe, cần kiểm tra giấy tờ xe và hợp đồng phải rõ ràng

Giấy tờ xe, hợp đồng mua bán xe ô tô phải đầy đủ, rõ ràng và chính xác

Hợp đồng mua bán xe ô tô phải rõ ràng, chính xác

Thông tin cá nhân bên mua và bên bán, thực trạng chi tiết chiếc xe, giá bán, thời gian giao xe, hình thức trả tiền… phải được ghi đầy đủ, rõ ràng và chính xác trong hợp đồng mua bán xe ô tô để tránh những rắc rối về sau.


Bài viết này có bổ ích với bạn ?

Bạn hãy là người đầu tiên đăng nhận xét...

Copyright © 2020 Toyota Tiền Giang - Hotline : 0273.3 616 626 - All Rights Reserved | Powered By Blogger
🔝